Dưới đây là 7+ cách chốt sale hiệu quả dành cho bạn, cùng theo dõi nhé!
Chốt sale là thuật ngữ quen thuộc đối với lĩnh vực kinh doanh buôn bán. Sale là công việc mang đến thu nhập cao, tuy nhiên không phải ai cũng giỏi làm việc này. Để trả thành một nhân viên bán hàng giỏi, bạn phải cần tham khảo những cách chốt sale cực kì đỉnh cao.
Thế nào là chốt sale?
Chốt sale hay còn gọi là chốt đơn, đây là bước cuối cùng của cuộc giao dịch mua bán giữa người bán và người mua. Để chốt sale thành công, người bán hàng (seller) phải cần có tuyệt kỹ chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Bởi khi tư vấn giới thiệu sản phẩm và đến lúc chốt đơn, chúng ta lại tỏ ra lúng túng, thậm chí là bối rối. Điều này khiến khách hàng không tin tưởng hoặc phớt lờ sản phẩm của bạn.
7+ cách chốt sale hiệu quả nhất
Có lẽ đây là bài viết được nhiều bạn làm công việc bán hàng quan tâm nhất. Thế thì còn chờ đợi gì nữa, hãy cùng mình khám phá 7 cách chốt sale hiệu quả nhất nhé:
Chốt ngay lập tức
Giới thiệu chính xác rõ ràng sản phẩm và đưa ra những gợi ý thân mật đến khách hàng về những ưu đãi của sản phẩm, buộc khách hàng mua ngay lập tức, nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội hiếm có. Mục đích của cách chốt sale này là tạo sức ép khiến khách hàng có quyết định nhanh chóng để mua hay không.
Đây có lẽ là “tuyệt chiêu” bán hàng mà nhiều nhân viên bán hàng thường sử dụng, mang đến những giao dịch thành công.
Áp dụng các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm
Tâm lý khách hàng lúc nào cũng dò hỏi về các chương trình giảm giá, khuyến mãi, chiết khấu. Vì vậy, bạn nên trao đổi với quản lý và các chương trình khuyến mãi áp dụng khi mua mua sản phẩm.
Khi khách hàng hỏi sản phẩm này có ưu đãi, giảm giá hay chiết khiết gì không? bạn liền trả lời chắc chắn là có và đừng quên rằng yêu cầu khách hàng phải chốt đơn ngay thời điểm đó, đừng bỏ lỡ ưu đãi hiếm có. Để tỷ lệ chốt sale thành công cao hơn, bạn phải đưa ra các giải pháp trước đó như bảo hành, chính sách đổi trả,… để khách hàng yên tâm, tin tưởng và quyết định mua sản phẩm.
Trình bày ngắn gọn giá trị sản phẩm
Để chốt sale thành công, bạn nên tổng hợp lại những thông tin cốt lõi, giá trị tốt nhất mà sản phẩm đem lại. Nhờ vào đó, khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn một cách đơn giản nhất.
Để tư vấn hiệu quả với khách hàng, bạn nên nghiên cứu kỹ về thị trường và đưa ra sự khác biệt và lợi ích của sản phẩm, để giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và thấy được giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại.
Thăm dò ý kiến khách hàng
Bạn hãy tranh thủ, tận dụng những thời gian khách hàng chấp nhận cuộc gặp gỡ với bạn. Lúc này hãy chủ động thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm và cung cấp thêm những thông tin mới của sản phẩm.
Các câu hỏi chốt sale được những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thường dùng đến: “Anh/chị cảm thấy sản phẩm của chúng tôi như thế nào? có đáp ứng được những tiêu chuẩn và nhu cầu của anh/chị không? hãy chú ý sự quan tâm, bày tỏ chia sẻ và phản đối để đưa ra các chính sách bán hàng, tìm ra cách chốt sale hiệu quả.
Tư vấn nhiệt tình
Bạn không nên tư vấn vòng vo, cùng một lúc giới thiệu đến khách hàng tất cả thông tin sản phẩm và lợi ích sản phẩm. Bạn hãy tư vấn một cách chuyên nghiệp, xúc tích, giá trị cốt lõi của sản phẩm. Hãy nên nhớ là bạn đang tư vấn, đừng quá tập trung vào bán hàng.
Khi bạn chỉ cung cấp một số thông tin, sẽ khởi dậy sự tò mò của khách hàng. Cần chú ý để biểu cảm của khách hàng và tư vấn nhiệt tình theo cuộc trò chuyện của khách hàng. Khi cảm thấy thoải mái, tin cậy và tin tưởng về sản phẩm thì tỷ lệ chốt đơn rất cao.
Chốt sale nhờ telesale chuyên nghiệp
Đôi khi telesale có hiệu quả không kém tiếp thị trực tiếp đến khách hàng. Để làm được điều này, yêu cầu bạn phải am hiểu rõ ràng về sản phẩm, cũng như đối thủ cạnh tranh.
Yêu cầu giọng nói chuẩn, dễ nghe và không nói giọng địa phương. Thấu hiểu khách hàng rất bận rộn, có thể nghe điện thoại 3-5 phút, vì thế bạn nên trình bày nội dung mạch lạc, dễ hiểu.
Telesale cần chuẩn bị kịch bản và những câu hỏi mở để thăm dò và thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt bạn phải có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, nhanh chóng.
Giải đáp thắc mắc qua tin nhắn
Khi trả lời thắc mắc qua tin nhắn, bạn không nên lập tức trả lời tin nhắn, mà hãy cài đặt tin nhắn tự động và nhớ rằng trả lời khách hàng chỉ sau vài phút. Nhưng cũng không để quá lâu, điều này khiến khách hàng tìm đến một công ty, địa chỉ khác.
Trên đây là tổng hợp 7+ cách chốt sale hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn trở thành một người bán hàng giỏi với những bí quyết trên. Chúc bạn thành công!